Lập website bán hàng cần làm thủ tục gì?
Hoạt động kinh doanh hành hóa, dịch vụ ngày càng được phát triển trên môi trường mạng, đi cùng với xu hướng phát triển đó nhiều cá nhân, tổ chức đã lựa chọn cách thức bán hàng trên website để có thể tiếp cận nhanh nhất đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Do đó khi thiết lập website bán hàng cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu website cần thực hiện những thủ tục gì:
Bước 1: Đăng ký tài khoản
Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản gồm có những thông tin sau:
• Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;
• Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế thu nhập cá nhân của cá nhân;
• Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
• Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
• Thông tin liên hệ: số điện thoại, fax, địa chỉ thư điện tử.
Bước 2: Xét duyệt tài khoản
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Bộ Công Thương thông báo qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
• Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
• Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Thông báo website
Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo đầy đủ thông tin quy định tại Điều 29 đến Điều 34 Nghị định 52/2013/NĐ-CP và khoản 11 đến khoản 14 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP trên trang chủ của website, cụ thể các thông tin về:
• Người sở hữu website
• Hàng hóa, dịch vụ
• Giá cả
• Điều kiện giao dịch chung
• Vận chuyển và giao nhận
• Các phương thức thanh toán
Bước 4: Bộ Công Thương xác nhận thông báo
• Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Bộ Công Thương phản hồi qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
• Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
• Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.
• Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin mà không có phản hồi bổ sung thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo.
• Khi xác nhận thông báo, Bộ Công Thương sẽ gửi cho cá nhân, tổ chức, thương nhân một đoạn mã gắn lên website thương mại điện tử bán hàng, thể hiện thành biểu tượng đã thông báo website. Biểu tượng này dẫn về thông tin thông báo tương ứng của thương nhân, tổ chức, cá nhân tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Trên đây là bài viết của Tín Việt về việc lập Website bán hàng trên mạng, mọi vướng mắc chưa rõ hoặc có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ hoặc gửi email để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời nhất!
Tư vấn miễn phí O969.541.541 Mr Chiêm (Call/Zalo)
Theo dõi chúng tôi tại
TRUNG TÂM TƯ VẤN GIẤY PHÉP - THUẾ - KẾ TOÁN TÍN VIỆT
Văn phòng: 11/7 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM
Tell: (028)39.733.734 - Hotline O969.541.541
Email: admin@ketoantinviet.com
Website: ketoantinviet.vn - ketoantinviet.com.vn - ketoantinviet.com
Bước 1: Đăng ký tài khoản
Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản gồm có những thông tin sau:
• Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;
• Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế thu nhập cá nhân của cá nhân;
• Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
• Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
• Thông tin liên hệ: số điện thoại, fax, địa chỉ thư điện tử.
Bước 2: Xét duyệt tài khoản
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Bộ Công Thương thông báo qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
• Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
• Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Thông báo website
Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo đầy đủ thông tin quy định tại Điều 29 đến Điều 34 Nghị định 52/2013/NĐ-CP và khoản 11 đến khoản 14 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP trên trang chủ của website, cụ thể các thông tin về:
• Người sở hữu website
• Hàng hóa, dịch vụ
• Giá cả
• Điều kiện giao dịch chung
• Vận chuyển và giao nhận
• Các phương thức thanh toán
Bước 4: Bộ Công Thương xác nhận thông báo
• Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Bộ Công Thương phản hồi qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
• Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
• Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.
• Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin mà không có phản hồi bổ sung thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo.
• Khi xác nhận thông báo, Bộ Công Thương sẽ gửi cho cá nhân, tổ chức, thương nhân một đoạn mã gắn lên website thương mại điện tử bán hàng, thể hiện thành biểu tượng đã thông báo website. Biểu tượng này dẫn về thông tin thông báo tương ứng của thương nhân, tổ chức, cá nhân tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Trên đây là bài viết của Tín Việt về việc lập Website bán hàng trên mạng, mọi vướng mắc chưa rõ hoặc có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ hoặc gửi email để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời nhất!
Theo dõi chúng tôi tại
TRUNG TÂM TƯ VẤN GIẤY PHÉP - THUẾ - KẾ TOÁN TÍN VIỆT
Văn phòng: 11/7 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM
Tell: (028)39.733.734 - Hotline O969.541.541
Email: admin@ketoantinviet.com
Website: ketoantinviet.vn - ketoantinviet.com.vn - ketoantinviet.com
Tin liên quan :