Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh
Hiện nay, doanh nghiệp thường có xu hướng mở rộng quy mô kinh doanh bằng cách mở địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên, họ lại gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục. Nếu quý khách đang có nhu cầu thành lập địa điểm kinh doanh nhưng lại gặp những khó khăn như nêu trên thì đừng bỏ qua các bước hướng dẫn chi tiết ngay trong bài viết này.
Địa điểm kinh doanh là gì?
Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể, nơi trực tiếp diễn ra các giao dịch hỗ trợ cho công tác hoạt động của công ty. Đồng thời doanh nghiệp có thể lập địa điểm kinh doanh tại các địa chỉ khác nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh.
Đặc điểm của địa điểm kinh doanh
- Là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, không có tư cách pháp nhân, không có con dấu riêng.
- Hạch toán phụ thuộc hoàn toàn vào doanh nghiệp chính.
- Là nơi doanh nghiệp tiến hành một/một số hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp chính.
- Địa điểm kinh doanh không có chức năng đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp giống như chi nhánh.
Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh
Để nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, quý khách cần chuẩn bị các hồ sơ sau:
- Thông báo lập địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp phải nộp kèm theo:
+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư;
+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế;
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động theo giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
- Trường hợp không phải Chủ sở hữu hoặc Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thì người được ủy quyền phải nộp văn bản uỷ quyền kèm bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:
+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời gian thực hiện thủ tục: 3-5 ngày làm việc
Quy trình thực hiện của Tín Việt
B1- Tiếp nhận thông tin
Tín Việt tiếp nhận thông tin từ Quý khách và báo giá dịch vụ.
B2- Chuẩn bị thông tin và giấy tờ
Chuyên viên sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thông tin và giấy tờ, kiểm tra thông tin cho quý khách.
B3- Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục
Tín Việt sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ căn cứ vào thông tin quý khách cung cấp, thời gian soạn hồ sơ khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi nhận đầy đủ thông tin từ Quý khách.
B4- Giao nhận hồ sơ
Hồ sơ sẽ được gửi cho khách xem và giao đến tận nơi cho khách ký hồ sơ.
B5- Nộp hồ sơ và nhận kết quả
Tín Việt sẽ thay mặt Quý khách nộp hồ sơ và nhận kết quả sau 03 - 05 ngày làm việc.
B6- Bàn giao kết quả thực hiện
Tín Việt bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho Quý khách và hướng dẫn các công việc tiếp theo.
Chúng tôi cam kết giúp Quý khách hoàn tất các thủ tục một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi nếu Quý khách vẫn còn thắc mắc về các thủ tục:
Liên hệ Tư vấn miễn phí O969.541.541 Mr Chiêm (Call/Zalo)
Theo dõi chúng tôi tại
TRUNG TÂM TƯ VẤN GIẤY PHÉP - THUẾ - KẾ TOÁN TÍN VIỆT
Văn phòng: 11/7 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM
Tell: (028)39.733.734 - Hotline O969.541.541
Email: admin@ketoantinviet.com
Website: ketoantinviet.vn - ketoantinviet.com.vn - ketoantinviet.com
Địa điểm kinh doanh là gì?
Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể, nơi trực tiếp diễn ra các giao dịch hỗ trợ cho công tác hoạt động của công ty. Đồng thời doanh nghiệp có thể lập địa điểm kinh doanh tại các địa chỉ khác nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh.
Đặc điểm của địa điểm kinh doanh
- Là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, không có tư cách pháp nhân, không có con dấu riêng.
- Hạch toán phụ thuộc hoàn toàn vào doanh nghiệp chính.
- Là nơi doanh nghiệp tiến hành một/một số hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp chính.
- Địa điểm kinh doanh không có chức năng đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp giống như chi nhánh.
Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh
Để nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, quý khách cần chuẩn bị các hồ sơ sau:
- Thông báo lập địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp phải nộp kèm theo:
+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư;
+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế;
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động theo giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
- Trường hợp không phải Chủ sở hữu hoặc Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thì người được ủy quyền phải nộp văn bản uỷ quyền kèm bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:
+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời gian thực hiện thủ tục: 3-5 ngày làm việc
Quy trình thực hiện của Tín Việt
B1- Tiếp nhận thông tin
Tín Việt tiếp nhận thông tin từ Quý khách và báo giá dịch vụ.
B2- Chuẩn bị thông tin và giấy tờ
Chuyên viên sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thông tin và giấy tờ, kiểm tra thông tin cho quý khách.
B3- Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục
Tín Việt sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ căn cứ vào thông tin quý khách cung cấp, thời gian soạn hồ sơ khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi nhận đầy đủ thông tin từ Quý khách.
B4- Giao nhận hồ sơ
Hồ sơ sẽ được gửi cho khách xem và giao đến tận nơi cho khách ký hồ sơ.
B5- Nộp hồ sơ và nhận kết quả
Tín Việt sẽ thay mặt Quý khách nộp hồ sơ và nhận kết quả sau 03 - 05 ngày làm việc.
B6- Bàn giao kết quả thực hiện
Tín Việt bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho Quý khách và hướng dẫn các công việc tiếp theo.
Chúng tôi cam kết giúp Quý khách hoàn tất các thủ tục một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi nếu Quý khách vẫn còn thắc mắc về các thủ tục:
Theo dõi chúng tôi tại
TRUNG TÂM TƯ VẤN GIẤY PHÉP - THUẾ - KẾ TOÁN TÍN VIỆT
Văn phòng: 11/7 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM
Tell: (028)39.733.734 - Hotline O969.541.541
Email: admin@ketoantinviet.com
Website: ketoantinviet.vn - ketoantinviet.com.vn - ketoantinviet.com
Tin liên quan :