Câu hỏi
Sử dụng hóa đơn
Xin chào Tín Việt. Hiện nay gia đình tôi là hộ kinh doanh hàng tạp hóa, có nộp thuế doanh thu và TNCN (doanh thu hàng năm trên 100 triệu đồng) hàng quý. Khi kinh doanh hàng hóa có vay vốn của NH. Ngân hàng yêu cầu cần cung cấp hóa đơn GTGT mua vào. Nếu khách hàng của gia đình tôi là hộ kinh doanh giống như gia đình tôi (nộp thuế doanh thu và TNCN doanh thu hàng năm trên 100 triệu đồng). Thì làm gì có hóa đơn GTGT. Nếu mua tại chi cục thuế thì sẽ phát sinh chi phí. Trong khi đó hộ kinh doanh đã nộp thuế khoán rồi. Xin cho biết như vậy thì cần hóa đơn gì là phù hợp nhất khi vay vốn Ngân hàng. Xin chân thành cảm ơn
Trả lời
Chào bạn!
Theo quy định của Thông tư 92/2015/TT-BTC thì hộ kinh doanh không được sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng mà chỉ được sử dụng hóa đơn bán hàng. Do vậy, bạn có thể xem xét và trao đổi lại với cơ quan thuế.
Trân trọng!
Theo quy định của Thông tư 92/2015/TT-BTC thì hộ kinh doanh không được sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng mà chỉ được sử dụng hóa đơn bán hàng. Do vậy, bạn có thể xem xét và trao đổi lại với cơ quan thuế.
Trân trọng!
Dịch vụ
Tin tức
Công việc kế toán cần làm trong tháng 10/2026
Cách đặt tên công ty bằng tiếng Anh
Lưu ý khi kê khai thuế tháng 9 và Quý 3/2026
Mức phạt chậm nộp Báo cáo thuế hộ kinh doanh
Thời điểm DN mới thành lập được miễn thuế 3 năm
Những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp
Hiểu đúng về hợp đồng và biên bản giao hàng khi mua hàng từ 5 triệu
Cách xác định thuế suất thuế TNDN năm 2026
Đặt tên công ty hay và dễ nhớ nhất hiện nay
Thời điểm lập hóa đơn dịch vụ vận tải logistics

