11/7 Thoại Ngọc Hầu, P. Hoà Thạnh, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh Điện thoại: (028) 39.733.734 Hotline: 0969 541 541 Mr Chiêm (Call/Zalo/Viber) admin@ketoantinviet.com
Trang chủ Tin tức Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó tại một địa điểm khác với trụ sở công ty để thực hiện hoạt động giao dịch của công ty nhưng không được phát sinh hoạt động kinh doanh. Văn phòng đại diện có quyền có con dấu riêng, tài khoản riêng nhưng không được thực hiện chức năng kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, Tín Việt sẽ cập nhật các quy định về thành lập văn phòng đại diện cho công ty có trụ sở tại Việt Nam.
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty trong nước
Theo luật doanh nghiệp 2020 doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài, mặt khác doanh nghiệp cũng có thể lập nhiều văn phòng đại diện khác địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.
Về thẩm quyền thụ lý hồ sơ thuộc Sở kế hoạch và đầu tư của các tỉnh thành phố.

Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:
- Thông báo đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty.
- CCCD/CMND/Hộ chiếu chứng thực đối với trưởng văn phòng đại diện
- Biên bản họp công ty về việc thành lập văn phòng đại diện
- Quyết định thành lập văn phòng đại diện của công ty
* Lưu ý: Trưởng văn phòng đại diện không nằm trong các đối tượng sau:
 + Cán bộ, công chức, Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam.
 + Sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam.
 + Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước.
 + Người chưa thành niên, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự.
 + Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh.
 + Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.

Quy trình xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện
Bước 1: Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư nơi đặt địa chỉ văn phòng đại diện.
Doanh nghiệp nộp hồ sơ tới hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Sở Kế hoạch và đầu tư nơi đặt địa chỉ văn phòng đại diện công ty sẽ là cơ quan cấp giấy phép hoạt động văn phòng đại diện.
Bước 2: Chờ cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện:
Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, Sở Kế hoạch và đầu tư sẽ xử lý hồ sơ mở văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Nếu hồ sơ hợp lệ, thì sau 3 ngày làm việc, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy phép mở văn phòng đại diện. Còn nếu hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo sửa đổi bổ sung hồ sơ).
Bước 3: Hoàn tất các thủ tục sau khi mở văn phòng đại diện công ty:
- Khắc con dấu cho văn phòng đại diện (nếu doanh nghiệp có nhu cầu).
- Nộp thuế môn bài cho văn phòng đại diện.
Trên đây là nội dung bài viết về “Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện công ty trong nước”. Mọi vướng mắc chưa rõ hoặc có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ hoặc gửi email để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời nhất!
 Tư vấn miễn phí O969.541.541 Mr Chiêm (Call/Zalo)
Theo dõi chúng tôi tại      
TRUNG TÂM TƯ VẤN GIẤY PHÉP - THUẾ - KẾ TOÁN TÍN VIỆT
Văn phòng: 11/7 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM
Tell: (028)39.733.734 - Hotline O969.541.541
Email: admin@ketoantinviet.com
Website: ketoantinviet.vn - ketoantinviet.com.vn - ketoantinviet.com

Zalo Call